chuyên đề toán 10 chân trời sáng tạo

Chuẩn đô đốc Daniel Hagari, phát ngôn viên Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), ngày 7/11 thông báo bộ b sử dụng

【sử dụng】Israel tuyên bố gây thiệt hại nặng cho 'thành trì ngầm' Hamas

Chuẩn đô đốc Daniel Hagari,ênbốgâythiệthạinặngchothànhtrìngầsử dụng phát ngôn viên Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), ngày 7/11 thông báo bộ binh nước này "đang gia tăng áp lực lên Gaza City" sau khi cắt đôi Dải Gaza và cô lập khu vực miền bắc. Gaza City là thành phố lớn nhất Dải Gaza, được cho là thành trì của Hamas.

Truyền thông Israel đưa tin giao tranh đang diễn ra gần bệnh viện Shifa ở Gaza City, nơi Israel cáo buộc Hamas đặt sở chỉ huy ở bên dưới.

IDF cũng nói rằng họ đã gây thiệt hại đáng kể cho hạ tầng trên mặt đất, cũng như mạng lưới hầm được ví như "thành trì ngầm" của Hamas, tin rằng nhiều chỉ huy tác chiến của nhóm vũ trang ẩn náu trong đường hầm đã thiệt mạng.

Hagari cho biết công binh đang phá hủy từng đường hầm mà họ phát hiện bằng "nhiều loại thiết bị".

Binh sĩ Israel phát hiện các bệ phóng rocket tại Dải Gaza  Israel tuyên bố gây thiệt hại đáng kể cho hệ thống hầm ngầm Hamas

Binh sĩ Israel tham chiến tại Dải Gaza ngày 6/11. Video: IDF

Theo IDF, lực lượng này đã hạ hơn một chục chỉ huy tiểu đoàn và lữ đoàn của Hamas từ khi mở chiến dịch nhằm vào Dải Gaza. Quân đội Israel nhận định hoạt động của Hamas bị gián đoạn sau khi các chỉ huy này thiệt mạng.

Israel đánh giá chiến dịch trên bộ "sẽ kéo dài ít nhất vài tháng để đạt mục tiêu xóa sổ Hamas", đồng thời giảm thiểu thương vong cho lực lượng Israel và dân thường tại Dải Gaza. Theo IDF, 30 binh sĩ Israel đã thiệt mạng từ khi lực lượng nước này tiến công sâu hơn vào Gaza.

Khoảng 800.000 dân thường đã sơ tán từ miền bắc Dải Gaza xuống miền nam. Tuy nhiên, hàng trăm nghìn người chưa rời đi hoặc đã quay trở lại miền bắc do thiếu nơi ở hoặc nhu yếu phẩm, khi Israel vẫn tiếp tục không kích các thành phố miền nam.

Cục diện chiến sự tại miền bắc Gaza. Đồ họa: War Mapper

Cục diện chiến sự tại miền bắc Gaza. Đồ họa: War Mapper

Nguyễn Tiến (Theo Times of Israel)

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

© 2024. sitemap